Pages

Saturday, May 12, 2007

hopefully, this won't be the last.

i actually think that i won't be having more of this blogging when i move to manila. i mean,i'd be far away from this pc, and there would be so much time that i need to dedicate to studying.

anyway, there are so many things that i would like to talk about.

i am now enrolled at UP Manila, yet i still cannot settle my account yet.

grabe naman kasi, ang mahal...hindi pa dala ni mommy yung pang-enroll ko...sabi ko kasi, dalhin na niya yung pang-enroll ko e. ayaw niyang maniwala na kailangan ay cash doon, at buo... waah!

andami ring pumapasok sa isip ko ngayon. katulad ng tungkol sa edukasyon ko. gusto ko matapos ang kursong inumpisahan ko dito sa UPM... ayokong maging incompetent, at gusto kong mapakita sa mga tao na hindi lang ako sinwerte na makapasok sa UP, kung hindi dahil magaling ako... gusto kong makita nila yun sa akin... oo na, ako na ang hindi honor nung grad...

pero, pano ko magagawa yan, kung kakailanganin ko rin naman umalis para sa kagustuhan ng mga magulang ko na mag-nursing ako? pano naman ang dream school ko? another thing bothering me is that the cash that
my parents will be splurging on me
. every requirement that i need to pass, every schedule that i need to attend to... every time i have to go to Manila, that alone costs so much---for us. I feel guilty. la lang... sana, naging katulad na lang ako ng classmates ko na, kahit anong course ang gusto nila, ok lang sa parents nila na yun yung kunin nila...

No comments: