Pages

Monday, June 02, 2008

I missed Jobel.

Since Saturday night, my mother, my sister and I have been to ParaƱaque for an invitation by the Sornillo family of staying to their home...and I missed being on their very inviting home. We arrived there at about some minutes past 6pm, and what greeted us was the manila paper in which Bij scribbled, "Welcome Home Jobel"...(it's because Jobel attended a 1month long summer camp at Bacolod)

Anyway, walang pics during those moments so nvm na lang. haha. ang tamad ko talaga mag-pic. XO tapos, na-amaze na naman ako sa napakaraming libro ng "Sornillo Library", at andami ko pang nakita na nasa aking "must-read" books. haay. sayang nga lang dahil hiniram ko muna yung Nancy Drew niya.

nanood kasi kami Saturday night ng Nancy Drew the movie, tapos ayun, bumalik na naman yung eagerness ko na magbasa ng Nancy Drew books, pero dati kasi natigil na dahil naging tamad at kunwaring busy sa school. kaya hiniram ko nga yung book nilang dalawa. and mind you, for the first time, nagbasa ng novel si Cindy!! hahahahaha :))

At siyempre hindi pa tapos ang mga impluwensiya sa akin nilang magkapatid. Andun yung mag-aral ng piano ulit dahil may mga sessions sila bago kami umalis, saka nung gabi pinag-aralan namin yung mga beginner's book nila. haha. katuwa. sana naman matupad pa ang mga frustrations ko,db?

Katuwa talaga yung taong yun. haha. pero, hindi ko rin minsan maintindihan. hahaha, kasi minsan tahimik siya at mahiyain, minsan maingay at makulit. haha. naalala ko tuloy yung mga kwentuhan namin tuwing sundays years ago. sayang, hindi ko man lang nagamit yung bawat moment para lalo pa kami maging close. akala ko kasi noon, every sunday talaga kami magkikita since members naman ang parents niya sa church tulad ng sa akin.

haay. nvm. nway,I could live in a place like theirs someday. pero sana hindi kapag matanda na ako. sana kasama ko pa rin ang family ko sa lugar na iyon. ayoko pa magkababy pag nangyari na yun. gusto ko pa rin ng maayos na buhay, ganong pamumuhay.

pero, I can only dream. yes, it's only a dream.

As of now, I am still contained with what I am and with what I have and with my God. :) kaya okay na rin. haha, gusto ko lang din sana na mangyari. haha. :)

3 comments:

Anonymous said...

Isa sa mga natutunan ko sa corporate training namen, "VISIONS come from DREAMS." So if you've been dreaming, then by now e you have visions to meet. You just have to pave the road for those. :)

Health Products For You said...

hello, you visited my blog once. would you care for an exchange links?

irish of creative thoughts
www.irishblanca.com

manika said...

naks. salamat sa payo.
medyo dream-driven nga ako ngayon...
pero hanggang online earning (at chipepay na PTC at forums lang pinagkakakitaan ko..XP)